Biên bản thao giảng đợt 1
PHÒNG GD&ĐT ÂN THI Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
TRƯỜNG THCS BẮC SƠN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP TỔ CHUYÊN MÔN
“Rút kinh nghiệm hội giảng đợt 1”
( Chào mừng ngày 15/10/2018)
A. Thành phần, thời gian, địa điểm
1.Thành phần: Giáo viên tổ KHTN
2.Thời gian: 15h 10 phút ngày 11 thang 10 năm 2017
3. Địa điểm : Trường THCS Bắc Sơn
* Chủ tọa : Nguyễn Văn Thượng
- Nội dung : Nhận xét đánh giá, xếp loại hội giảng đợt 1 chào mừng ngày Bác Hồ gửi thư cho ngành giáo dục.
I. Nhận xét đánh giá giờ giảng :
1. Nhận xét đánh giá giờ giảng của đ/c: Nguyễn Văn Thượng
Tên bài dạy : Tiết 12 “ Một số bazơ quan trọng: NaOH”
Môn Hóa học: Tiết 4 - Lớp 9A, ngày 08/10/2018
* Ưu điểm :
- Trình bày đúng, đủ nội dung kiến thức và có tính hệ thống
- Đã hệ thống hầu hết kiến thức của bài
- Sử dụng phương pháp khá phù hợp với đặc trưng bộ môn và kiểu bài truyền thụ kiến thức mới.
- Có sự so sánh kiến thức trong bài để khắc sâu kiến thức.
- Đa số học sinh hiểu bài, nắm vững kiến thức.
- Sử dụng CNTT khá thành thạo
* Nhược điểm:
- Thời gian luyện bài tập còn ít
- Học sinh hoạt động nhóm còn có nhóm chưa kịp thời gian
- Đôi chỗ lời nói và hình ảnh còn chưa ăn khớp.
Kết quả: 87đ – Giỏi
2. Nhận xét đánh giá giờ dạy của đ/c Đặng Thị Hòa
Tiết 15. Tên bài dạy: “ Định luật Junlenxơ ”
Môn Vật lí: Tiết 3 - Lớp 9A, ngày dạy 11/10/2018
* Ưu điểm:
- Chuẩn bị bài khá chu đáo.
- Phương tiện và học liệu phù hợp với việc truyền đạt kiến thức
- Truyền thụ đầy đủ nội dung, khắc sâu được kiến thức trong tiết học
- Sử dụng phối hợp được nhiều phương pháp trong bài giảng, phù hợp với đặc trưng bộ môn
- CNTT có nhiều hình ảnh phục vụ tốt cho bài dạy
- Giáo viên đã chỉnh sửa kịp thời những lỗi sai và chưa chuẩn cho học sinh.
* Nhược điểm:
- Thí nghiệm học sinh mô phỏng chưa đủ.
- Phân bố thời gian luyện tập các dạng bài chưa thật hợp lí
- Một số nhóm hoạt động chưa tốt.
Xếp loại: 85 điểm – Giỏi
II . Nhận xét chung
1. Ưu điểm :
- Các bài giảng chuẩn bị khá chu đáo, đầu tư thời gian cho tiết dạy khá tốt
- Trình bầy đúng, đủ nội dung kiến thức, khắc sâu được kiến thức cho HS
- Tác phong đĩnh đạc lời nói rõ ràng
- Phương pháp giảng dạy linh hoạt phự hợp với mụn học
- Tổ chức học sinh học tập tích cực
- Đã phát huy được năng lực cho học sinh ở tiết dạy khá rõ rang.
- Đa số học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức qua các hoạt động trên lớp.
2. Tồn tại:
- Một số tiết lượng bài tập vận dụng chưa nhiều.
- Một số nhóm hoạt động chưa thật hiệu quả.
- Chốt kiến thức ở một số phần trong một số bài còn hạn chế
III. BiÖn ph¸p kh¾c phôc
- Tiếp tục học tập việc sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy
- Cần sử dụng các kĩ thuật trong dạy học thường xuyên hơn.
- Cần chuẩn bị kĩ hơn nữa trước khi giảng bài
- Cần tích hợp nhiều phương pháp hơn nữa trong tiết dạy
- Các giáo án soạn cần thể hiện rõ, tạo điều kiện cho học sinh phát huy tốt năng lực phẩm chất của của mình.
KÕt qu¶ :100% gi¸o viªn nhÊt chÝ víi kÕt qu¶ trªn
Họ Và Tên | Tên bài dạy | Kết quả | Xếp loại |
1. Đặng Thị Hoà | Môn Vật lí 9: Định luật Junlensơ | 85 đ
| Giỏi |
2. Nguyễn Văn Thượng | Môn Hóa 9: Một số Bazơ quan trọng | 87 đ | Giỏi
|
Chủ toạ Bắc Sơn ngày 11/10/2018
Thư kí
Nguyễn Văn Thượng
Đặng Thị Thuý Hương