Biên bản thao giảng đợt 2
PHÒNG GD&ĐT ÂN THI CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS BẮC SƠN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BIÊN BẢN HỌP TỔ CHUYÊN MÔN
SƠ KẾT HỘI GIẢNG ĐỢT II
(Chào mừng ngày 20/11/2018)
A. Thành phần, thời gian, địa điểm
- Thành phần: Giáo viên tổ KHTN
- Thời gian: 15h 15 phút ngày 15 tháng 11 năm 2018
- Địa điểm: Phòng Hiệu phó
* Chủ tọa: Nguyễn Văn Thượng
* Thư kí: Đặng Thị Thúy Hương
B. Nội dung: Nhận xét đánh giá, xếp loại hội giảng lần 2 chào mừng 20/11/2018
I. Nhận xét, đánh giá giờ dạy
1. Nhận xét đánh giá giờ dạy của Đ/C Đặng thị Thúy Hương
Tªn bµi d¹y: Tiết: 20 “Mối quan hệ giữa gen và tính trạng”
Tiết 3, thứ 2; líp 9A ngµy 05/11/2018
* Ưu điểm:
- Giảng dạy đầy đủ nội dung cho tiết học, đảm bảo tính hệ thống
- Sử dụng phương pháp trong bài giảng phù hợp với đặc trưng bộ môn
- Lớp học tích cực, học sinh hoạt động sôi nổi nhiệt tình
- GV gần với học sinh, tạo được không khí vui vẻ
- Học sinh chủ động lĩnh hội kiến thức, tham gia các hoạt động sôi nổi nhiệt tình
- Sử dụng CNTT thành thạo, thu hút được học sinh.
* Nhược điểm:
- Khai thác kênh hình chưa thật hiệu quả
- Hoạt động nhóm một số nội dung chưa hiệu quả.
Xếp loại: 85đ- Loại Giỏi
II . NhËn xÐt chung
1. ¦u ®iÓm :
- Các giáo viên đều sử dụng phương pháp phù hợp với đặc trưng bộ môn và kiểu bài lên lớp.
- Các tiết dạy trình bầy đúng, đủ nội dung kiến thức, nhiều tiết dạy khắc sâu được kiến thức cho học sinh.
- Có ý thức chuẩn bị bài giảng, ỏp dụng CNTT thành thạo
- Tác phong đĩnh đạc lời nói rõ ràng
- Phương pháp giảng dạy linh hoạt phù hợp với môn sinh học
- Tổ chức học sinh học tập tích cực,
- Học sinh chủ động tiếp thu các nhiệm vụ học tập và tham gia chiếm lĩnh kiến thức một cách chủ động.
2 Nhîc ®iÓm:
- Khắc sâu kiến thức về mối quan hệ chưa thật tốt
- Phương pháp giảng dạy áp dụng chưa thật linh hoạt.
III. BiÖn ph¸p kh¾c phôc
- Bè chÝ thêi gian hîp lÝ h¬n trong c¸c tiÕt häc
- CÇn sö dông linh hoạt c¸c kÜ thuËt trong d¹y häc
- Cần chuẩn bị kĩ hơn trước khi giảng bài
- CÇn tÝch hîp nhiÒu ph¬ng ph¸p h¬n n÷a trong tiÕt d¹y
- Chú ý liên hệ thực tế để kích thích sự tò mò và năng lực hiểu biết của học sinh.
- Tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho học sinh chủ động tham gia các hoạt động.
KÕt qu¶ :100% gi¸o viªn nhÊt chÝ víi nhận xét trên. Kết qu¶ .
Họ và tên | Tên bài dạy | Kết quả | Xếp loại |
1. Đặng Thị Thúy Hương | Mối quan hệ giữa gen và tính trạng | 85đ | Giỏi |
Bắc Sơn ngày 15/11/2018
Chủ toạ Thư kí
Nguyễn Văn Thượng Đặng Thị Thuý Hương