Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Tháng 04 : 224
Năm 2024 : 968
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SInh hoạt CMNCBH KHTN 8-Sinh

TRƯỜNG: THCS BẮC SƠN

TỔ KHTN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----------------

BIÊN BẢN THẢO LUẬN THỐNG NHẤT GIÁO ÁN BÀI DẠY MINH HỌA

Tháng: 11 / 2018

Thời gian: Vào lúc 15 g 30, ngày 15 / 11 / 2018

Địa điểm: Phòng phó hiệu trưởng

Thành phần tham dự: Giáo viên dạy KHTN 8

Vắng : không

Người chủ trì: Đ/C Nguyễn Văn Thượng

NỘI DUNG :

I.Chọn bài dạy: Quần thể người - Kiểu bài: Hình thành kiến thức mới

 

Nhóm soạn giáo án (Thiết kế bài dạy ):

Họ và tên giáo viên

Chức vụ

Nguyễn Văn Thượng

Thành viên

Đặng Thị Thúy Hương

Nhóm trưởng

Đặng Thị Hòa

Thành viên

 

 

II. Mục tiêu của bài dạy:

1. Kiến thức.

- So sánh được sự giống nhau và khác nhau giữa quần thể người và quần thể sinh vật khác.

- Phân tích được đặc điểm của các dạng tháp tuổi.

- Giải thích được hậu quả của việc tăng dân số đối với phát triển xã hội.

2. Kĩ năng.

- Rèn kĩ năng quan sát, phân tích, so sánh, kĩ năng thực hành. Hình thành kĩ năng làm việc khoa học.

3. Thái độ.

- Có ý thức bảo vệ môi trường, thái độ nghiêm túc học tập.

4. Định hướng phát triển năng lực và phẩm chất.

- Hình thành và phát triển năng lực: Tự chủ, tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề, ngôn ngữ.

- Phẩm chất: Chăm học, chăm làm, có trách nhiệm, yêu đất nước, yêu con người.

III. Những nội dung thống nhất giáo án:

1.Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

GV: Chuẩn bị một số tranh ảnh, thông tin liên quan đến bài học. Máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.

HS: chuẩn bị trước bài, tìm hiểu tỉ lệ nam-nữ ở việt nam ở các lứa tuổi.

2. Phương pháp và kĩ thuật: Nêu giải quyết vấn đề, vấn đáp, hoạt động nhóm.

- Phân bố thời gian:

+ Khởi động: 5 phút

+ Dạy bài mới: 38 phút

+ Tìm tòi mở rộng: 3 phút

- Hệ thống câu hỏi: Thể hiện trong giáo án.

- Dự kiến tình huống và cách xử lí:

+ Chưa giải thích rõ được sự khác nhau giữa quần thể người và quần thể sinh vật khác → Hướng dẫn và sửa cho học sinh

+ Phân biệt 3 dạng tháp tuổi còn nhầm → Tìm nguyên nhân và hướng hs nhận biết.

+ Học sinh thảo luận không chú ý → Nhắc nhở và động viên kịp thời.

3 .Giáo viên dạy minh họa: Đặng Thị Thúy Hương

Lớp dạy: 8A - Địa điểm dạy: Tại phòng học đa năng

Thời gian minh họa : Ngày 22/ 11/2018

Biên bản kết thúc vào lúc 16g 45 phút cùng ngày.

T/M nhóm thiết kế

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

TRƯỜNG: THCS BẮC SƠN

TỔ KHTN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

-----------------

BIÊN BẢN THẢO LUẬN BÀI DẠY MINH HỌA

Tháng: 11 / 2018

Thời gian: Vào hồi: 15h 20 phút ngày 22 / 11 / 2018

Địa điểm: Phòng học đa năng

Thành phần tham dự: Giáo viên trong tổ

Vắng (nêu cụ thể họ tên): Không

Người chủ trì: Đ/C Nguyễn Văn Thượng – Tổ trưởng

1. GV dạy cảm nhận những thành công và những điều chưa hài lòng về tiết dạy:

  1. Thành công:

- Chuỗi hoạt động học khá phù hợp với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng.

- Mỗi nhiệm vụ học tập thể hiện rõ mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được.

- Thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng phù hợp với các hoạt động học của học sinh.

- Phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh hợp lý.

+ Về tổ chức hoạt động học cho HS:

- Phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập sinh động, hấp dẫn học sinh.

- Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh phù hợp đảm bảo không bỏ rơi HS.

- Biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập phù hợp, hiệu quả.

- Việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh hiệu quả.

+ Về hoạt động học của HS:

-Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp.

- Học sinh tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập.

- HS tham gia tích cực trong trình bày, trao đổi, thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.

- Kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập đúng đắn, chính xác, phù hợp .

b. Nhược điểm:

- Còn một vài học sinh chưa tập trung phát biểu xây dựng bài, còn HS chưa tích cực trao đổi thảo luận, khi hoạt động nhóm còn chậm.

- Bảng phụ viết nhiều chỗ mờ lên khó quan sát, nhận xét.

 

2. GV dự giờ chia sẽ ý kiến:

- Đ/C Hương: Một số nhóm hoạt động chưa tốt, bảng phụ viết nhiều chỗ mờ rất khó quan sát. Lên tổ chức hoạt động theo nhóm ít hơn để học sinh có thể làm việc nhiều hơn, tự chủ hơn.

- Đ/C Vinh: Lớp học trật các nhóm hoạt động khó, một số em chưa tập trung, lên tổ chức ít đi một số hoạt động cho phù hợp với học sinh.

- Đ/C Hòa: Do nhóm hoạt động đông lên giáo viên bao quát đôi chỗ chưa kịp thời, cần bố trí nhóm ít thành viên.

- Đ/c Thượng: Một số nhóm hoạt động chưa tốt, một số kí hiệu học sinh còn viết sai, học sinh một nhóm còn đông. Lên tổ chức hoạt động theo nhóm ít hơn để học sinh có thể làm việc nhiều hơn, tự chủ hơn.

+ Khi xây dựng một tiết dạy cần thể hiện rõ các hoạt động, lựa chọn phương pháp, kĩ thuật dạy học cho phù hợp với nội dung kiến thức học sinh cần lĩnh hội ở từng phần kiến thức.

+ Trong các tiết dạy trên lớp cần tích cực sử dụng nhiều kĩ thuật dạy học để học sinh làm quen từ đó hình thành dần cho học sinh ý thức tự học, tự nghiên cứu mà không bị động với các nội dung kiến thức.

+ Với phần nội dung khó khi xây dựng kế hoạch dạy học cần có các câu hỏi gợi mở để hỗ trợ học sinh.

3. Tổng hợp ý kiến của tổ trưởng CM:

- Giáo án cần thể hiện rõ và cụ thể hơn các hoạt động, cần bổ sung một số câu hỏi phụ gợi mở cho học sinh

- Cần tích cực hơn nữa trong việc thiết kế một giáo án theo NCBH để thầy và trò gần gũi hơn, các em được tự do trao đổi, giao tiếp, phát huy tính tự chủ của học sinh.

- Tổ đã thiết kế và giảng khá thành công tiết dạy.

4. Rút kinh nghiệm:

- Những tiết sau cần chia lớp thành nhóm nhỏ hơn

- Giáo viên trong tổ cần tập trung soạn bài chu đáo hơn.

- Các giáo viên trong tổ cần tích cực chủ động tiến hành soạn giảng trên lớp.

5. Triển khai mục tiêu của đợt sinh hoạt CM thông qua NCBH lần sau:

Tổ chức thành công tiết dạy theo NCBH Sinh học. Đề nghị nhóm Công Nghệ soạn bài sau đó tổ rút kinh nghiệm, bổ sung thống nhất giáo án. Hoàn thiện để tổ chức vào tháng 12

 

Biên bản kết thúc vào lúc 16g 30 phút cùng ngày.

Tổ trưởng Thư ký

 

 

 

Nguyễn Văn Thượng Đặng Thị Thúy Hương

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Video Clip